ไอเท็มเด็ด..เด็กสยามยุค 90s


รุ่นใหญ่ ต้องกด like รุ่นใหม่ต้องกด wow กับ ไอเท็มเด็ด เด็กสยามยุค 90’s

.

วัยรุ่นยุค 90 จำกันได้หรือไม่กับ เหล่าไอเท็มเด็ดในอดีตของสยามสแควร์แหล่งรวมตัวสุดฮิตตลอดกาลของชาวไทย เราเชื่อว่าคนอายุ 30 ขึ้นน่าจะจำสิ่งเหล่านี้ได้ขึ้นใจ เพราะถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ ต้องรีบพุ่งไปแน่นอน มาระลึกความทรงจำกันหน่อยดีกว่า เด็กรุ่นใหม่ไปตามรอยกันได้นะ

.

1.ร้าน ดีเจ สยาม

ร้านขายเทป และซีดีระดับตำนานคู่สยามสแควร์  เรียกว่าเด็กยุค 90 ทุกคนถ้าไปสยาม ต้องแวะที่นี่เพื่อหาเทปหรือซีดีของศิลปินคนโปรดติดมือกลับบ้าน  หรือไม่ซื้อก็ต้องแวะคุยกับ “พี่เปี๊ยก” เจ้าของร้านสุดมันส์  ผู้ใช้เสียงฮา และ ความสนุก คอยเรียกลูกค้า ให้แวะเวียนเข้าร้านอยู่เสมอ

สถานะปัจจุบัน : ปิดกิจการ

.

2.ลาน center point

หรือ ลานน้ำพุ  ระหว่างสยามสแควร์ซอย 3 กับซอย 4 สถานที่นัดพบ ของเหล่าวัยรุ่นยุค 90  เพื่อนยังไม่มาก็รอที่นี่ได้ไม่มีเบื่อ เพราะเต็มไปด้วย ร้านค้ามากมายให้เดินชิว ๆ ฆ่าเวลา รวมถึงยังเป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต อีเวนท์ชิคๆ เก๋ ๆ  โดนใจเหล่าวัยรุ่นยุค 90

สถานะปัจจุบัน : พื้นที่ปัจจุบันคือ Digital Gateway

.

3.ขนมเขียว หรือ ขนมครกใบเตย ร้านขนมสยาม

ขนมที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของสยามสแควร์  เรียกกันติดปากว่า “ขนมเขียว” แต่จริงๆ มีชื่อว่า “ขนมครกใบเตย”  เป็นสูตรที่ร้าน “ขนมสยาม” ดัดแปลงและคิดค้นจนเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เรียกว่ากัดคำเดียว โดนความอร่อยของขนมเขียวพุ่งชนเต็ม ๆ ทั้งแป้งที่นุ่ม ลิ้น ละลายในปาก  กลิ่นใบเตยที่หอมฟุ้ง  ร้านขนมสยามเปิดบริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2518  ตั้งแต่จำหน่ายบริเวณหน้าแคนตั้นสุกี้ และ โคคาสุกี้  สยามสแควร์ซอย 7   ตลอดจนทางเท้าบริเวณทางออก สยามฯซอย 7

สถานะปัจจุบัน : ร้านไม่ได้ขายในสยามสแควร์ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 และปัจจุบันมี 3 สาขาคือ

3.1.สวนเพลิน มาร์เก็ต ถนนพระราม 4

3.2.สยามพารากอน 

3.3 เอ็มควอเทียร์

.

4.ร้านถ่ายรูป Photo Me

ร้านถ่ายรูประดับตำนานแห่งสยามสแควร์   บริเวณลาน center point  ที่นี่คือสตูดิโอแห่งแรกในสยามที่มีฉากสุดเฟี๊ยวฟ๊าวและสีสันสดใส เสริมความมันส์ด้วยอุปกรณ์เสริมมกามาย ทั้ง ลูกบอลยักษ์ เบาะสี  หมวก  ผ้าคลุมผม  เปิดให้ทุกเพศวัยเข้าไปถ่ายรูปแบบสนุกสนานโดยช่างภาพมืออาชีพ   ถ่ายเสร็จปุ๊บ เลือกรูปมาอัดกลับบ้านได้แบบราคาสบายกระเป๋าอีกต่างหาก

สถานะปัจจุบัน : ปิดกิจการ

.

5.โคคาสุกี้

ร้านอาหารระดับตำนานที่อยู่คู่สยามสแควร์มานานกว่า 60 ปี บริการสุกี้แบบกวางตุ้ง  อาหารไทย จีน และเมนูติ่มซำต้นตำรับสไตล์ฮ่องกงแท้ ๆ พร้อมให้เลือกมากมาย  ปรุงสดใหม่ทุกวัน  ทำตามออเดอร์เท่านั้น 

สถานะปัจจุบัน : ยังเปิดให้บริการ มากถึง 5 สาขา

 


Leave a comment